Tết Trung thu là ngày Tết dành cho các em thiếu nhi, là dịp để các em nhỏ được sum vầy, phá cỗ trông trăng bên gia đình và bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, do điều kiện sức khỏe, nhiều em phải nằm điều trị nơi buồng bệnh. Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, mong muốn mang đến cho các em một mùa trăng rằm ý nghĩa và ấm áp, Bệnh viện đã tổ chức chương trình thiện nguyện Tết trung thu 2022 dành cho tất cả các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Vui trong tiếng nhạc, tiếng trống quen thuộc, chương trình “Vui hội trăng rằm - Trao gửi yêu thương” diễn ra tại sảnh Trung tâm Nhi khoa đã thu hút rất đông các bệnh nhi và cha, mẹ các em đến dự. Đôi mắt chăm chú và nụ cười rạng rỡ là những khoảnh khắc dễ dàng nhận thấy trên khuôn mặt của các em. Em Châm Hoàng Khuyên đến từ thị trấn Bắc Sơn, Lạng Sơn chia sẻ: Sau 2 năm không được đi rước đèn do dịch bệnh Covid-19 thì mùa Trung thu năm nay em lại đang phải điều trị tại Bệnh viện. Thế nhưng em rất vui và bất ngờ khi Bệnh viện tổ chức chương trình trung thu cho em và các bạn nhỏ khác. Với anh Hoàng Văn Bắc đến từ xã Vô Tranh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên, mùa trung thu năm nay với 2 bố con thật đặc biệt. Dù con trai đang phải điều trị viêm phổi nhưng cháu rất vui vì vẫn nhận được sự quan tâm của Bệnh viện và các nhà hảo tâm. Món quà tinh thần này có ý nghĩa vô cùng to lớn để cháu sớm khỏi bệnh và được trở về nhà.

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hiện có trên 200 bệnh nhi đang điều trị, trong đó có những em đang phải chống chọi với bệnh hiểm nghèo. Để chương trình thiện nguyện Tết trung thu 2022 được tổ chức thành công, mang lại niềm vui, niềm phấn khởi, động viên tinh thần cho các bệnh nhi, ngay từ đầu tháng 9, Phòng Công tác - Xã hội Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, gửi thư ngỏ đến các cơ quan, các đơn vị, các nhà hảo tâm và các Khoa, phòng, Trung tâm của bệnh viện cùng chung tay, góp sức. Thạc sỹ Đào Duy Kiên - Trưởng phòng CTXH Bệnh viện cho biết thêm: Tổ chức Trung thu cho các bệnh nhi là hoạt động thường niên tại Bệnh viện. Theo đó, đã có gần 10 cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ cho chương trình với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng bao gồm tiền mặt, bánh, kẹo, sữa…

Được sự ủng hộ tích cực của Ban giám đốc, sự đồng hành, sẻ chia của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, chuỗi các hoạt động thiện nguyện dịp Tết trung thu 2022 còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác, như: phát tặng 100 suất cháo miễn phí, 125 phần quà gồm bánh kẹo, sữa, tiền mặt cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa và Khoa Huyết học lâm sàng… Hy vọng rằng, bằng tấm lòng, sự sẻ chia, các em bệnh nhi đã đón một mùa trung thu trọn vẹn, xua tan nỗi đau bệnh tật, nở nụ cười rạng rỡ trên môi, sớm hồi phục sức khỏe trở về với gia đình.