Với mong muốn sẻ chia khó khăn, động viên tinh thần những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, chiều 28/5, Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với nhóm Thiện nguyện 3 gốc tổ chức nấu, phát cháo, sữa hạt dinh dưỡng và sách cho 250 người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa, Khoa Huyết học Lâm sàng và các khoa hệ Nội của Bệnh viện. Chương trình có sự tham gia, hỗ trợ tích cực của cán bộ, nhân viên y tế thuộc các Khoa, Phòng liên quan. (Ảnh dưới)

BSCKII. Nguyễn Hải Yến - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Dinh dưỡng cho biết: Điểm mới của chương trình phát cháo lần này là Khoa cùng đơn vị tài trợ trực tiếp nấu cháo và làm sữa hạt. Khoa chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ nguồn thực phẩm và quá trình nấu nhằm đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời cân đối lượng chất dinh dưỡng phù hợp để mỗi suất cháo, mỗi ly sữa hạt đến tay người bệnh không chỉ ngon mà còn đảm bảo dinh dưỡng. Đây là việc làm rất ý nghĩa và thiết thực dù với nhiều người, mỗi suất cháo chỉ vài chục nghìn đồng là những bữa ăn rất đỗi bình dân, nhưng đối với người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo lại là những bữa ăn thật đáng quý, là động lực to lớn để họ vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật. 

BSCKII. Nguyễn Hải Yến - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Dinh dưỡng trò chuyện cùng mẹ con bệnh nhi 

Thời gian qua, những chương trình thiện nguyện nhằm hỗ trợ và động viên tinh thần người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn được các đơn vị/khoa/phòng liên quan phối hợp tích cực với các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ tổ chức thực hiện. Ghi nhận từ đầu năm đến thời điểm này, đã có hàng nghìn suất cháo miễn phí được phát đến tay người bệnh. Trong lần tổ chức trước thềm ngày Tết thiếu nhi 1/6 đang đến gần, dù phải thực hiện trong điều kiện thời tiết nóng bức, đứng yên tại một vị trí trong thời gian dài, đôi bàn tay hoạt động không ngừng nghỉ nhưng với mỗi thành viên trong nhóm thiện nguyện, đó lại là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao. Hân hoan cầm cuốn sách, cốc cháo và ly sữa trên tay, các em đã nói lời cảm ơn, biết ơn đến các y, bác sỹ và các cô chú trong nhóm thiện nguyện. Còn đối với chị Triệu Thị Văn đến từ Định Hoá, Thái Nguyên – Đại diện cho người nhà người bệnh được nhận bữa ăn chiều ấm áp nghĩa tình cũng rất xúc động, chị mong muốn sẽ có thêm nhiều các hoạt động thiện nguyện được tổ chức tại Bệnh viện để những người bệnh đang điều trị tại đây (đặc biệt là bệnh nhi và người già có hoàn cảnh khó khăn) được chia sẻ, thêm niềm tin, động lực vào cuộc sống. 

Các thành viên nhóm Thiện nguyện 3 gốc phát cháo, sữa và sách cho bệnh nhi

Chị Nguyễn Thị Xuân Thu (ảnh dưới) - Đại diện Nhóm Thiện nguyện 3 gốc chia sẻ: Nhóm chúng tôi gồm 120 thành viên, duy trì hoạt động hơn 1 năm nay tuy nhiên đây là lần đầu tiên Nhóm phối hợp với Bệnh viện thực hiện chương trình này. Qua thành công của chương trình đầu tiên, Nhóm sẽ tiếp tục phối hợp với Khoa Dinh dưỡng nấu nhiều hơn nữa những nồi cháo nghĩa tình gửi đến người bệnh. Chúng tôi nghĩ rằng làm từ thiện đâu cứ phải là những việc làm lớn lao mà đơn thuần chỉ là những lời động viên tinh thần, những cử chỉ, hành động đẹp xuất phát từ trái tim cũng đã đủ sưởi ấm trái tim mỗi người bệnh để họ biết rằng, dù cuộc sống có khó khăn nhường nào họ vẫn luôn có những người bạn đồng hành, có cộng đồng xã hội ở bên giúp đỡ, sẻ chia, mong họ tốt lên từng ngày trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. 

Một số hình ảnh khác: