“Quản lý chất lượng xét nghiệm; Quản lý hành động khắc phục và phòng ngừa đảm bảo chất lượng xét nghiệm” là chủ đề buổi sinh hoạt khoa học diễn ra chiều 23/12 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên do Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện thực hiện với sự tham gia của các y, bác sỹ thuộc khối xét nghiệm. Buổi sinh hoạt cũng được kết nối trực tuyến với 7 bệnh viện tuyến dưới thuộc các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và Cao Bằng. (Ảnh dưới)

Trong điều trị và chăm sóc người bệnh, yêu cầu chất lượng xét nghiệm vô cùng quan trọng, do đó việc thực hiện nghiêm túc những nguyên tắc đảm bảo và kiểm soát chất lượng xét nghiệm sẽ mang lại cho bệnh nhân các kết quả tối ưu, tiết kiệm chi phí và quan trọng hơn là sinh mạng hay sức khỏe của người bệnh. Theo đó, tại buổi sinh hoạt khoa học, 4 nội dung chính đã được Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan truyền đạt, gồm: Quản lý sự không phù hợp trong xét nghiệm; Quản lý hành động khắc phục; Quản lý hành động phòng ngừa và thực hành quản lý hành động khắc phục trong phòng xét nghiệm. 

Những kiến thức được truyền tải tại buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp các y, bác sỹ thuộc khối xét nghiệm của Bệnh viện nói riêng, các Bệnh viện tuyến dưới nói chung kịp thời đưa ra hành động khi có sự không phù hợp xảy ra so với chính sách, quy trình, hướng dẫn hiện hành trong khoa xét nghiệm để khắc phục, giải quyết và giảm thiểu ảnh hưởng của sự không phù hợp đến hoạt động và chất lượng xét nghiệm. Cùng với đó, tìm hiểu, xác định nguyên nhân chính của sự không phù hợp; đánh giá mức độ ảnh hưởng của các vấn đề đã được phát hiện và cách giải quyết nhằm ngăn ngừa sự tái diễn…