Sáng nay 18/5, Đoàn cán bộ y tế tình nguyện gồm 21 bác sỹ, điều dưỡng và kỹ thuật viên của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã lên đường thực hiện nhiệm vụ, chi viện hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Ban giám đốc

Trước đó, tại chương trình “Ra quân Đoàn cán bộ y tế tình nguyện chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19” diễn ra vào chiều 17/5, PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhấn mạnh: Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở Việt Nam với biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng và đã xuất hiện tại 27 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, Bắc Giang đang là tỉnh có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất cả nước hiện nay. Mặc dù thời gian qua, các cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã nỗ lực hết mình, làm tốt công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, đồng thời thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho hàng nghìn lượt người với kết quả có độ chính xác cao. Nhưng với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện đã nhanh chóng chỉ đạo, tổ chức, thành lập đoàn tình nguyện chi viện hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong thời gian 7 - 10 ngày (từ ngày 18/5/2021). Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần hăng hái, chủ động vì nhiệm vụ chung của các y, bác sỹ, PGS - TS. Nguyễn Công Hoàng cũng đề nghị đoàn tình nguyện khi thực hiện nhiệm vụ không được lơ là, chủ quan; thực hiện nghiêm túc những công việc được phân công, giữ gìn sức khỏe, đảm bảo tốt công tác hỗ trợ phòng, chống dịch tại Bắc Giang. 

Nhân dịp này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã trao tặng 10 thùng nước sát khuẩn, 5 thùng khẩu trang y tế cho tỉnh Bắc Giang, góp phần cùng với đội ngũ y, bác sỹ tỉnh Bắc Giang nói riêng, cả nước nói chung làm tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Một số hình ảnh tại chương trình