Sau 3 ngày di chuyển từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, sáng 14/8, 2 xe container trở hàng hoá, trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết phục vụ điều trị người bệnh mắc Covid-19 đã có mặt tại Nhà khách Tổng Liên đoàn lao động tại Long An. (Ảnh)


Theo đó, 100% cán bộ thuộc Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Long An chống dịch Covid-19 đã được huy động, thực hiện các nhiệm vụ: vận chuyển; phân tách từng mặt hàng, loại thiết bị về nơi tập kết. Cùng với đó, công tác chỉnh trang khu điều trị, lắp đặt những thiết bị y tế quan trọng cũng đã được thực hiện xong, sẵn sàng đưa Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương vào hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 đến điều trị. 

Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương được đặt tại số 139 Nguyễn Thái Bình, phường 3, TP.Tân An, có quy mô 150 giường bệnh, là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận. Trung tâm có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch. Bên cạnh đó, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công. Trung tâm đi vào hoạt động chắc chắn không chỉ góp phần tích cực trong việc điều trị và cứu chữa những người bệnh mắc Covid-19 nặng và nguy kịch mà còn chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An nói riêng, các tỉnh phía Nam nói chung đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

* Một số hoạt động khác của toàn Đoàn: