Chiều 30/5, Đoàn thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề  Sử dụng các thuốc PPI an toàn, hợp lý trong lâm sàng. Buổi sinh hoạt có sự tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên; lãnh đạo và CBVC khoa Dược cùng các Chi đoàn quan tâm. (Ảnh)

Thuốc PPI (Proton Pump Inhibitors) là thuốc ức chế bơm proton là một trong những thuốc được sử dụng rộng rãi nhất trong thực hành lâm sàng. PPI có hiệu quả cao trong việc làm giảm các triệu chứng gây ra do tăng tiết acid dịch vị và nhìn chung dung nạp khá tốt. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra PPI đang được sử dụng quá mức và thường xuyên chỉ định không hợp lý. Theo đó để đảm bảo sử dụng thuốc PPI hiệu quả, giảm sự lạm dụng thuốc và nâng cao hiệu quả kinh tế, tại buổi sinh hoạt các đại biểu đã được nghe báo cáo viên báo cáo 3 nội dung chính là: tổng quan về các thuốc PPI tại bênh viện; các lỗi xuất toán BHYT hay gặp và giải pháp khắc phục.

Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức sẽ giúp nhân viên y tế có đánh giá bệnh nhân sát xao, qua đó đưa ra chỉ định PPI hợp lý và theo dõi các biến cố bất lợi khi sử dụng thuốc./.