Vào hồi 14h30 chiều ngày 10/11, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận 7 trường hợp là nạn nhân trong tai nạn nổ lò hơi của Công ty Cổ phần xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên. Có địa chỉ tại tổ 15, phường Quán Triều, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương.

     Lò hơi bị nổ thuộc dây chuyền sản xuất cột điện bê tông của Công ty. Tại hiện trường vụ nổ đã có 2 công nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Thu (Sinh năm 1968, trú tại xóm 2, xã Phúc Hà, TP. Thái Nguyên) và anh Đặng Quang Ngọ (Sinh năm 1990, trú tại xóm 8 xã Phúc Hà, TP. Thái Nguyên), 7 trường hợp chấn thương đã được đưa vào khoa Cấp cứu Bệnh viện, toàn bộ nạn nhân đều là công nhân của công ty CP xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên. Qua ghi nhận sơ bộ trong số những người bệnh được đưa vào cấp cứu có 1 trường hợp bị gãy chân trái và chấn thương đầu, 1 trường hợp bỏng 30% cơ thể do tác động nhiệt từ lò hơi, cả 7 người bệnh đều có biểu hiện bị choáng váng kèm khó thở do áp xuất từ vụ nổ tác động vào. Các nạn nhân đã được cấp cứu, kịp thời phẫu thuật, điều trị tổn thương thần kinh, tim, phổi và các tổn thương khác, Bệnh viện đang tiếp tục tích cực điều trị chăm sóc đảm bảo đúng phác đồ giúp người bệnh sớm bình phục và ổn định sức khỏe. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết hiện tại sức khỏe của người bệnh đã dần ổn định và không có trường hợp nào nguy kịch đến tính mạng.

     Được biết vụ nổ đã làm sập và biến dạng phần mái nhà xưởng, các cột bê tông bị bẻ gẫy. Lực nổ cũng khiến đất đá, vật liệu và phụ kiện của lò hơi bị thổi tung, văng xa hàng chục mét, làm ảnh hưởng đến công trình của các hộ dân liền kề nhà máy. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và Công ty đã triển khai việc khắc phục hậu quả, đồng thời điều tra xác định nguyên nhân vụ việc

Một nạn nhân bị bỏng và trầy xước da do các mảnh vụn từ gạch, ngói, sắt thép bay vào

Một nạn nhân bị gãy chân trái do tường nhà đè lên đang chuẩn bị được làm phẫu thuật.

     Sự việc đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ngoài ra còn ảnh hưởng đến các hộ dân sống xung quanh Công ty. Là một trong những tai nạn nghiêm trọng gây ra do mất an toàn trong lao động tại một số công ty, xí nghiệp, nhà máy sản xuất trên địa bàn. Đây là lời cảnh báo, nhắc nhở đến các công ty kinh doanh có hoạt động sản xuất hàng hóa cần tuân thủ đúng yêu cầu về cơ sở vật chất, thường xuyên có các biện pháp kiểm tra giám sát phòng chống cháy nổ và bảo hộ lao động đảm bảo an toàn cho cho công nhân trong quá trình lao động để không có những tai nạn đáng tiếc xảy ra.