Kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 26/7, đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên do PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng Uỷ, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại biểu quốc hội khoá XV làm trưởng đoàn đến đến thăm, tặng 01 nhà tình nghĩa và 5 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công thuộc diện hộ nghèo ở xã Hiệp Lực và Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Bắc Kạn tiếp và tham dự cùng đoàn.

Đoàn đã đến thăm và tặng ngôi nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho gia đình ông Hoàng Văn Thúng là người thờ cúng Liệt sĩ Hoàng Quốc Sài (em trai ông Thúng) ở thôn Bản Cấu, xã Hiệp Lực, huyện Hương Nê. Ông Thúng năm nay 79 tuổi, đang ở cùng người con trai út bị hạn chế khả năng lao động nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Ngôi nhà vách gỗ 2 bố con ông Thúng đang ở được dựng đã lâu và xuống cấp, không đảm bảo che nắng mưa và sinh hoạt. Với sự sẻ chia, tri ân gia đình người có công với cách mạng của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên dịp 27/7 đã không chỉ thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay mà còn giúp 2 bố con ông Thúng ổn định cuộc sống và có nơi để thờ cúng liệt sĩ.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình liệt sỹ thuộc diện hộ nghèo ở thôn Bản Giang, Bản Bằng, Nà Mu, Thôm Tả thuộc xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.