Nhằm nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn truyền máu cho các bác sỹ, nhân viên y tế đồng thời giúp cập nhật và nâng cao kiến thức về truyền máu và sử dụng máu trong lâm sàng, ngày 17/11/2021, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn “Đảm bảo an toàn truyền máu” 

Tới tham dự buổi tập huấn có TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện, ThS. Nguyễn Minh Thiện, PGĐ Trung tâm Huyết học – Truyền máu Thái Nguyên cùng với sự tham gia của hơn 300 bác sỹ, điều dưỡng và kỹ thuật viên của Bệnh viện và các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn các học viên đã được ThS. Nguyễn Minh Thiện, PGĐ Trung tâm Huyết học – Truyền máu Thái Nguyên cập nhật các kiến thức về chỉ định sử dụng máu và các chế phẩm máu trong quy trình cấp phát máu an toàn, các phản ứng truyền máu và cách phát hiện, xử trí một số tai biến trong truyền máu, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện an toàn truyền máu.

Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức của nhân viên y tế trong việc đảm bảo chất lượng và sự an toàn của máu cùng các chế phẩm trong suốt quá trình từ khi lựa chọn người cho máu cho đến khi máu được truyền cho bệnh nhân.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi tập huấn 

ThS. Nguyễn Minh Thiện, PGĐ Trung tâm Huyết học – Truyền máu Thái Nguyên trao đổi tại buổi tập huấn