Trong 2 ngày 24 và 25/8, BSCKII. Lê Hùng Vương - Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An (Trung tâm), trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tập huấn cho đội ngũ điều dưỡng của Trung tâm cách sử dụng máy thở chức năng cao và máy HFNC. Đây là những thiết bị mới do Bộ Y tế phân bổ để phục vụ công tác điều trị cho người bệnh mắc Covid-19 tại Trung tâm. (Ảnh)

     

Tại chương trình tập huấn, tất cả các Điều dưỡng đã được tìm hiểu, cập nhật kiến thức và nâng cao kỹ năng sử dụng máy thở chức năng cao và máy HFNC; nguyên lý hoạt động, kỹ thuật và những điểm cần chú ý trong quá trình sử dụng để chăm sóc và điều trị cho người bệnh nói chung, người bệnh mắc Covid-19 nói riêng,

Hiện nay Trung tâm đang tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân Coivd nặng, được chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa Long An và các Bệnh viện Dã chiến trên địa bàn. Trung tâm cũng đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị đảm bảo công tác điều trị người bệnh tốt nhất, như: hệ thống ECMO; máy lọc máu liên tục; máy lọc máu hấp phụ; hệ thống RO và máy thận nhân tạo; Máy X-Quang di động; Máy Siêu âm màu; máy thở chức năng cao; máy thở không xâm nhập; hệ thống Camera giám sát và máy theo dõi bệnh nhân Monitor; máy xét nghiệm khí máu; máy Real Time PCR; Hệ thống xét nghiệm hiện đại; hệ thống Oxy lỏng và khí nén trung tâm... Cùng đầy đủ cơ số thuốc theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Trung tâm đã lắp đủ 150 giường theo tiêu chuẩn ICU (giường cấp cứu tích cực), được chia 3 tầng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể, tầng 1 gồm 10 giường dành cho người bệnh đã điều trị đỡ, khỏi có xét nghiệm âm tính; tầng 2 gồm 90 giường cho bệnh nhân nặng có bệnh nền và tầng 3 gồm 50 giường ICU. Các khu xét nghiệm: Cận lâm sàng; Kiểm soát nhiễm khuẩn và khu hành chính đã hoàn thiện. Sau gần 10 ngày đi vào hoạt động, các bộ phận của Trung tâm, đặc biệt là Khu điều trị đang hoạt động tích cực và hiệu quả, có10 bệnh nhân diễn biến nặng đã chuyển sang nhẹ, có thể xuất viện trong thời gian tới khi có kết xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Một số hình ảnh khác tại buổi tập huấn: