Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, trong 3 ngày 10, 11 và 12/5, các ứng cử viên ứng cử ĐQBH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Phú Đình, Phúc Chu (huyện Định Hóa) và xã Yên Đổ, Tức Tranh (huyện Phú Lương).  

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri các xã đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên; bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ cao và đặt nhiều niềm tin vào các ứng cử viên được giới thiệu lần này. Các cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân; đem tiếng nói của cử tri đến Quốc hội và các cấp có thẩm quyền, liên quan đến một số vấn đề như: không có đất rừng để phát triển kinh tế đồi rừng do đất nằm trong di tích lịch sử; tệ nạn ma túy đang có xu hướng phát triển mạnh ở các xã vùng cao; thống nhất tên gọi của dân tộc Sán Chí; phụ cấp cho cán bộ cơ sở còn thấp; thuốc được cấp trong BHYT quá ít, những bất cập khi đăng ký khám BHYT…

Cử tri xã Phú Đình (Định Hóa) phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 1 bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn trước tình cảm, sự ủng hộ của cử tri đối với các ứng cử viên; đồng thời tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri. Các ứng cử viên cam kết nếu trúng cử ĐBQH sẽ thực hiện tốt chương trình hành động, thực hiện tốt vai trò cầu nối, truyền tải ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đến Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời.

PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, ứng cử viên ĐBQH khóa XV trao đổi với cử tri xã Yên Đổ một số nội dung liên quan đến công tác y tế.