Thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2021, ngày 16/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với UBMTTQ huyện Phú Bình tổ chức khánh thành và trao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Văn Bốn, là hộ nghèo của xóm Tân Thái, xã Tân Kim. (Ảnh)

Gia đình ông Bốn là hộ nghèo nhiều năm, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà gia đình ông đang ở đã xuống cấp, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt, nhất là vào mùa mưa. Vợ ông - bà Nguyễn Thị Lợi bị khuyết tật thị giác, thường xuyên đau ốm, đi lại khó khăn; bản thân ông Bốn đã cao tuổi, đã phẫu thuật sọ não sau tai nạn, di chứng nặng nề và hết tuổi lao động. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã quyết định trao tặng số tiền 50 triệu đồng để gia đình ông Bốn có điều kiện, động lực xây dựng ngôi nhà mới. Sau gần 2 tháng thi công, cùng với sự hỗ trợ tích cực của Bệnh viện, MTTQ huyện, chính quyền, đoàn thể xã, xóm và người thân trong gia đình, ngôi nhà cấp 4 vững chắc có tổng diện tích 65m2 đã hoàn thành. Đây thực sự là niềm vui, niềm hạnh phúc đối với gia đình ông Bốn nói riêng, xã Tân Kim và huyện Phú Bình nói riêng trước thềm năm mới 2022 đang đến gần.

BSCKII. Hà Tiến Quang – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho gia đình ông Bùi Văn Bốn

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, BSCKII. Hà Tiến Quang – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhấn mạnh: Với vị thế của 1 trong 6 Bệnh viện hạng đặc biệt trong toàn quốc, bên cạnh làm tốt công tác khám - chữa bệnh cho nhân dân trong khu vực, Bệnh viện còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Riêng năm 2021, Bệnh viện đã trao 4 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tổng trị giá 200 triệu đồng cho các gia đình nghèo ở huyện Đại Từ, Phú Lương và Phú Bình; phối hợp với BHXH tỉnh tặng 5.600 thẻ BHYT cho các đối tượng khó khăn của huyện Đại Từ, Định Hóa; khám sức khỏe miễn phí cho các em học sinh trường 19/5 thành phố Thái Nguyên; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công...  Năm 2022, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, chung tay cùng với tỉnh và các địa phương tháo gỡ khó khăn, góp phần xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.