Sáng 11/3, tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Lễ khánh thành Trung tâm Hồi sức và Điều trị người bệnh Covid-19, trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Đến dự có PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đặng Xuân Trường - UV BTV Tỉnh ủy, PCT thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo thành phố Thái Nguyên, lãnh đạo Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng.

Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại biểu Quốc hội khóa XV kiêm Giám đốc Trung tâm Hồi sức và Điều trị người bệnh Covid-19 Thái Nguyên cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc, trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm của Bệnh viện.(Ảnh cắt băng khánh thành)

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca bệnh (tại Thái Nguyên và các tỉnh lân cận) trở nặng do chưa tiêm vắc xin phòng bệnh, có các bệnh lý nền… tiếp tục tăng lên. Để chống quá tải, đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, nguy kịch, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đề nghị tỉnh cho phép mở rộng Trung tâm Hồi sức điều trị người bệnh COVID-19 tại địa điểm mới. Sau thời gian gấp rút thi công, Trung tâm Hồi sức điều trị người bệnh Covid-19 được đặt tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động, đón những người bệnh mắc Covid-19 đầu tiên đến điều trị.

Với quy mô 500 giường bệnh, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19, đặc biệt là những bệnh nhân nặng, nguy kịch. Bên cạnh đó, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công. Trung tâm đi vào hoạt động chắc chắn không chỉ góp phần tích cực trong việc điều trị và cứu chữa những người bệnh mắc Covid-19 nặng và nguy kịch mà còn chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên nói riêng, các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc nói chung đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại buổi lẽ, đồng chí Đặng Xuân Trường – Ủy viên BTV Đảng ủy, PCT thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, số ca mắc mới Covid-19 trong tỉnh liên tục tăng cao, các cơ sở cấp cứu, thu dung, điều trị người bệnh mắc Covid-19 của tỉnh luôn trong tình trạng quá tải. Đáng chú ý, những ca diễn biến nặng được chuyển từ các đơn vị thu dung trong tỉnh đều là người cao tuổi, có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai và trẻ em - những đối tượng chưa được tiêm (hoặc chưa tiêm đủ) vắc - xin phòng Covid-19. Do đó, việc Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương được đặt ngay tại trung tâm tỉnh đi vào hoạt động cùng đội ngũ y, bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao, trang thiết bị y tế hiện đại sẽ là bước ngoặt quan trọng trong công tác chống dịch của tỉnh. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Trung tâm hoạt động hiệu quả, cứu chữa thêm nhiều người bệnh khỏi bệnh.

Đại diện Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia ghi nhận, cảm ơn những đóng góp tích cực của Bệnh việ Trung ương Thái Nguyên cho công cuộc chống dịch chung của cả nước. PGS mong muốn Trung tâm sẽ phát huy năng lực chuyên môn, kinh nghiệm sẵn có trong điều trị người bệnh Covid-19 để cứu chữa thêm nhiều người bệnh khỏi bệnh, giảm thiểu tỷ lệ tử vong do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Ngay sau lễ khánh thành, Trung tâm Hồi sức và Điều trị người bệnh Covid-19 đã đón những người bệnh mắc Covid-19 đầu tiên đến điều trị.

Ảnh tại buổi lễ và ảnh các đại biểu tham quan khu điều trị: