Chiều 10/5, Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức buổi toạ đàm nhân kỷ niệm 58 năm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. ĐDCKI. Phan Thị Loan - Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện đến dự và tặng hoa chúc mừng (Ảnh)

Tại buổi tọa đàm, tập thể cán bộ Trung tâm đã cùng ôn lại ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Điều dưỡng và tưởng nhớ bà Florence Nightingale - người đã sáng lập ra ngành điều dưỡng, qua đó ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của Điều dưỡng đối với người bệnh nói chung, ngành y tế và xã hội nói riêng. Tại Trung tâm Ung bướu - Đơn vị điều trị người bệnh ung thư, sau hơn 12 năm xây dựng và phát triển, hiện Trung tâm có 45 điều dưỡng và kỹ thuật viên luôn phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ trong công tác điều trị, chăm sóc và nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

Tiến sỹ Vi Trần Doanh - Giám đốc Trung tâm Ung bướu dự và phát biểu tại buổi Tọa đàm

Để hướng tới xây dựng hình ảnh người điều dưỡng ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện, trong chương trình toạ đàm, tập thể bác sỹ, điều dưỡng Trung tâm đã đưa ra các tình huống thường gặp trong công việc hàng ngày, nghe CNĐD Vũ Bích Huyền, Điều dưỡng trưởng Trung tâm trao đổi nội dung “Văn hoá và kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường Bệnh viện”, qua đó cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những giải pháp và cách xử trí đúng đắn nhất để áp dụng vào công việc thực tế tại đơn vị.

Tập thể cán bộ Trung tâm Ung bướu tham dự buổi Tọa đàm

CNĐD Vũ Bích Huyền, Điều dưỡng trưởng Trung tâm Ung bướu trao đổi nội dung “Văn hoá và kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường Bệnh viện”.

Cử nhân Lê Diệu Thu tóm tắt về lịch sử ra đời của ngành điều dưỡng và chặng đường phát triển