Ngày 17/7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã dành 301 liều vắc - xin phòng Covid-19 để ưu tiên tiêm cho đoàn cán bộ, học viên, sinh viên trường Đại học Y Dược (Đại học Thái Nguyên) sẽ tham gia chi viện cho miền Nam chống dịch Covid-19 trong tuần tới. (Ảnh)

Theo đó, 16 cán bộ, 23 học viên và 262 sinh viên năm cuối của trường Đại học Y Dược đã được tiêm vắc - xin Pfizer phòng Covid-19 trong ngày đầu tiên của chiến dịch tiêm chủng vắc - xin lần 3 tại Bệnh viện. Đây là sự tạo điều kiện, quan tâm kịp thời của Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện dành cho đoàn chi viện miền Nam chống dịch Covid - 19. 

Thực hiện khám sàng lọc trước tiêm

Trong chiến dịch tiêm chủng lần 3 này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được phân bổ 2.340 liều vắc - xin  Pfizer và Modena. Theo đó ngay sau khi hoàn thành chương trình tiêm cho đoàn cán bộ, học viên, sinh viên trường Đại học Y Dược tham gia chi viện cho miền Nam chống dịch, bắt đầu từ ngày 18/7 đến hết ngày 21/7, Bệnh viện sẽ tổ chức tiêm vắc - xin phòng Covid -19 mũi 2 cho 100% cán bộ, viên chức, người lao động đủ điều kiện (đã tiêm mũi 1 đủ thời gian tối thiểu 8 tuần theo khuyến cáo của Bộ Y tế). 

Điểm mới của chiến dịch tiêm phòng vắc - xin mũi 2 là khâu khám sáng lọc được thực hiện nghiêm ngặt hơn theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế nhằm phát hiện, phân loại các trường hợp đủ điều kiện tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng. Với những kinh nghiệm đã có trong 2 lần tổ chức chiến dịch trước đó, Bệnh viện tiếp tục bố trí khu vực tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế. Các trường hợp đến tiêm được hướng dẫn, phân luồng nhằm giữ khoảng cách, tránh tập trung đông người tại khu vực chờ tiêm, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.