Chiều 26/2, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024). Dự buổi Lễ, có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và đông đảo cán bộ, viên chức, nhân viên y tế tiêu biểu của Bệnh viện.

Bệnh viện nhận hoa chúc mừng của Chủ tịch nước 

 Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV đã nhắc lại lịch sử 69 năm về trước, vào ngày 27/02/1955, Bác Hồ kính yêu đã viết thư gửi đến Hội nghị cán bộ y tế Toàn quốc, trong thư Bác đã ân cần thăm hỏi, dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ y tế, đồng thời Bác cũng đã căn dặn: “Phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của Đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang”. Những lời căn dặn đó của Người vẫn luôn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam nói chung, mỗi cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng trên hành trình thực hiện sứ mệnh cao cả.

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV phát biểu tại buổi Lễ

Thấm nhuần lời dạy của Bác trong hành trình 73 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thách thức, đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hiện Bệnh viện có quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch, 2.007 giường bệnh thực kê; Kết quả điều trị nội trú, ngoại trú hàng năm tăng từ 109 – 117%; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 120%. Công tác phối hợp với các trường Đại học, Trung tâm đào tạo, Viện nghiên cứu, trong và ngoài nước về y khoa được chú trọng gắn liền công tác khám chữa bệnh, đào tạo nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh, như: Ghép tế bào gốc máu tự thân cho người bệnh Đa u tủy xương; Thực hiện Ghép thận bằng phương pháp phẫu thuật lấy thận nội soi; Cắt gan ở người bệnh ung thư; Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống bằng sóng cao tần; Mổ tim nội soi, Thay van tim nhân tạo, Can thiệp động mạch vành, Cấy máy tạo nhịp tim… Nhờ đó, Bệnh viện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành trao tặng nhiều tặng thưởng cao quý. 

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện đã trao tặng 64 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế,  02 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022 và phát động phong trào Thi đua yêu nước năm 2024.

Lễ mít tinh kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam được diễn ra trong không khí trang nghiêm, thân mật là dịp để các cán bộ viên chức cùng nhau nhìn lại những dấu mốc quan trọng, những chặng đường đã đi qua để thêm trân trọng hơn công việc mình đang làm mỗi ngày. Dù vất vả và đầy gian lao nhưng cũng rất cao quý và đáng tự hào./.

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Bệnh viện