Kính gửi : Các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm !

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn mình và những người thân yêu gặp được nhiều may mắn. Nhưng cuộc sống không lường trước được mọi thứ. Ngày hôm qua vẫn khỏe mạnh, vui tươi, yêu đời, chỉ trong phút chốc mọi thứ đều tan biến khi tai nạn thương tâm bất ngờ ập đến.

Vào ngày 09/01/2017, trên đoạn đường đi học về, cháu Lý A Phá, dân tộc: Mông, cư trú tại xóm Tọt Còn, xã Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn bị tai nạn giao thông do cùng bạn mượn xe đạp đi thử nên đã ngã lao xuống vực sâu, thương tích rất nặng và được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Sau khi được các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn sơ cấp cứu, ngày 10/01/2017 em Lý A Phá được đưa xuống khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để cấp cứu, điều trị với chẩn đoán chấn thương sọ não, vỡ nứt nhiều đoạn xương thái dương đỉnh phải, vỡ xương chẩm phải và được các bác sỹ khoa Ngoại thần kinh chỉ định mổ cấp cứu chấn thương sọ não. Sau phẫu thuật em được Hồi sức, điều trị tích cực tại khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện.

Theo BS.Tô Thị Lan Hương, khoa Gây mê hồi sức, người trực tiếp điều trị cho biết do đa chấn thương vùng đầu mặt quá nặng, sau mổ người bệnh chưa tỉnh, mất nhiều máu,  cần điều trị tích cực trong thời gian dài, tuy nhiên đánh giá trên lâm sàng khả năng đáp ứng thuốc tốt, có nhiều tiến triển phục hồi.

 

(Hình ảnh Cháu Lý A Phá sau khi phẫu thuật)

Qua tìm hiểu được biết, em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn thuộc hộ nghèo sống vùng sâu vùng xa, cách trung tâm xã gần 20 km đường rừng núi, chủ yếu là đi bộ. Bố mẹ làm nương rẫy và không nói được tiếng kinh. Gia đình đông con, sống phụ thuộc vào trồng trọt. Khi xuống viện không có tiền điều trị và tiền sinh hoạt. Trong thời gian nằm điều trị cháu được các y, bác sĩ, các tổ chức cá nhân trong Bệnh viện chăm sóc giúp đỡ tận tình về mọi mặt.

Hiện tại Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên đã và đang tích cực dùng những phương pháp hiệu quả nhất để điều trị cho cháu và việc điều trị này vô cùng tốn kém vượt quá khả năng kinh tế của gia đình.

Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn được sẻ chia một phần gánh nặng vật chất, phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kêu gọi các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để giúp em có tiền để chữa bệnh, gia đình em Lý A Phá vượt qua khó khăn này.

Mỗi một bàn tay, mỗi một tấm lòng là một lời động viên, sự sẻ chia vô cùng cần thiết và đáng quý. 

Mọi sự giúp đỡ chia sẻ xin gửi về:

Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, số ĐT: 0280 3659053 – 0984.163.456. Địa chỉ: Số 479, Đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên hoặc Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện nơi người bệnh đang điều trị hoặc liên hệ trực tiếp với người nhà người bệnh anh Vù A Thạch, số ĐT: 01687158375.

Phòng CTXH cam kết mọi sự đóng góp chia sẻ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm sẽ được chuyển đến tận tay em Lý A Phá hoặc đại diện gia đình.

Mong nhận được sự đồng cảm, giúp đỡ và chia sẻ từ các tấm lòng hảo tâm đặc biệt là trong dịp Tết đến xuân về mọi người sum họp bên mái ấm gia đình.

Xin chân thành cảm ơn!