Ngày 19/1, Đoàn công tác Bộ Chính trị do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo, cán bộ viên chức Bệnh viện.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an tặng hoa chúc mừng Bệnh viện

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sau khi nghe PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV báo cáo tóm tắt về quá trình hình thành và phát triển của Bệnh viện, những kết quả nổi bật trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong thời gian qua. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Bệnh viện và chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Bệnh viện. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh sự cố gắng, nỗ lực, đóng góp tận tâm của cán bộ y tế Bệnh viện trong hơn 70 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt trong năm 2021, dịch bệnh bùng phát mạnh, Bệnh viện đã tiên phong, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch, khắc phục khó khăn, đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa khám chữa bệnh điều trị cho người bệnh, vừa thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV phát biểu tại buổi làm việc

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an tặng quà cho cán bộ viên chức Bệnh viện

Bước sang năm mới 2022, dự báo tình hình đất nước sẽ có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, khi dịch bệnh vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Bệnh viện tiếp tục phát huy tốt vai trò, vị thế và uy tín, truyền thống của đơn vị Anh hùng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong khu vực miền núi phía Bắc nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng, Bệnh viện lưu ý cần thực hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là nhân dân vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn như: khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, quan tâm đến y tế dự phòng, y tế cơ sở, người dân được tiếp cận các tiến bộ khoa học kĩ thuật và các dịch vụ y tế tốt nhất. Đồng thời, Bệnh viện cần quán triệt, thực hiện tốt và có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia, Bộ Y tế, của Ban chỉ đạo địa phương trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, tiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển vững mạnh, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng quà cho Bệnh viện

Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Bệnh viện trồng cây lưu niệm

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện, một năm mới mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc và thành công. Dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Bệnh viện và tặng 150 suất quà cho cán bộ viên chức có hoàn cảnh gia đình khó khăn do tác động ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.