Chiều 12/3, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Tập huấn “Kỹ năng truyền thông dành cho nhân viên y tế”. Dự lớp tập huấn có TS.BS Lê Thị Hương Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Phó Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí là Bí thư các chi bộ và cán bộ y tế thuộc mạng lưới truyền thông Bệnh viện.

TS Lê Thị Hương Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Phó Giám đốc Bệnh viện

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS.BS Lê Thị Hương Lan nhấn mạnh: Với nhu cầu và sự phát triển của xã hội hiện nay, báo chí, truyền thông đóng vai trò quan trọng, là tiếng nói, cơ quan ngôn luận của các tổ chức từ Trung ương đến địa phương. Trong lĩnh vực Y tế, thông qua truyền thông không chỉ giúp người dân kịp thời cập nhật những tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật, các dịch vụ, kỹ thuật tiên tiến để chăm sóc, nâng cao sức khỏe mà còn thông tin kịp thời; Khuyến cáo cách phòng chống dịch bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh mà còn giới thiệu những tấm gương cán bộ Y tế tiêu biểu, tâm huyết... đưa thông tin trong khuôn khổ Bệnh viện ra tầm Thế giới. Chính vì vậy, công tác Truyền thông có vai trò rất lớn, luôn song hành cùng sự phát triển của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và xu thế phát triển Công tác Y tế trong XH.

Theo đó tại buổi tập huấn, mạng lưới truyền thông của Bệnh viện cũng đã được nghe chia sẻ về kỹ năng viết tin bài, chụp ảnh, quay video cơ bản, đăng tin bài theo chuỗi. Qua đó, đẩy mạnh quảng bá sự phát triển khoa học kỹ thuật của các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện; Đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền về giáo dục sức khỏe cho người dân trong và ngoài tỉnh, đáp ứng yêu cầu thông tin truyền thông trong tình hình mới./.

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm - Tổ trưởng tổ truyền thông, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện chia sẻ về những kỹ năng cơ bản trong truyền thông cho nhân viên y tế