Ngày 03/7/2019, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên và Trường Đại học Y Cao Hùng, Đài Loan tổ chức khai giảng lớp tập huấn “Năng lực thực hành dựa trên bằng chứng (EBP) của Điều dưỡng Việt Nam” cho gần 100 cán bộ là Điều dưỡng trưởng, Điều dưỡng tiêu biểu của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và một số cơ sở y tế trong khu vực miền núi phía Bắc.

Tham dự khai mạc, về phía Trường Đại học Y Cao Hùng, Đài Loan có: GS.TS. Shu – Yuan Lin, Trưởng Khoa Sau Đại học, Khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Y Cao Hùng, TS. Chia – Lun Lee, Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Đại học Y Cao Hùng.

Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có: PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện, tham dự lớp tập huấn có các cán bộ, quản lý một số khoa, phòng, bộ môn Điều dưỡng của Bệnh viện và Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên.

PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Dương Hồng Thái cho biết, hiện nay lực lượng Điều dưỡng của Bệnh viện có hơn 500 Điều dưỡng, chiếm số đông và là lực lượng rất quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đang dần từng bước tiến tới việc hiện đại hóa, chính quy hóa sự phát triển lực lượng Điều dưỡng, trên cơ sở sự phát triển đó, Bệnh viện rất cần lực lượng Điều dưỡng tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học. Để nâng cao trình độ nhận thức và phương pháp nghiên cứu khoa học của Điều dưỡng, Bệnh viện đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo để nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ Điều dưỡng, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Và lớp tập huấn lần này nhằm giúp các Điều dưỡng nâng cao nặng lực nghiên cứu và cập nhật kiến thức về thực hành dựa trên bằng chứng (EBP) của Điều dưỡng Việt Nam…..

Trong 03 ngày diễn ra Lớp tập huấn từ 03/7 - 05/7, các học viên sẽ được các giảng viên của Trường Đại học Y Cao Hùng, Đài Loan và Giảng viên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên lên lớp chia sẻ, tham gia trao đổi về các nội dung  như: Giới thiệu về thực hành dựa trên bằng chứng (EBP); Lịch sử hình thành và phát triển của EBP, các bước của EBP; Giới thiệu về câu hỏi PICO, kỹ năng tìm kiếm và đánh giá thẩm định về bằng chứng (giảng viên); Áp dụng của EBP trên thực tế lâm sàng, xu thế và kinh nghiệm đã áp dụng EBP ở Đài Loan.....

 

Đông đảo các Điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và một số cơ sở y tế trong khu vực miền núi phía Bắc tham gia lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, giúp các điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các điều dưỡng của các cơ sở y tế khác nâng cao năng lực nghiên cứu và cập nhật kiến thức về thực hành dựa trên bằng chứng, củng cố niềm tin và phát triển thái độ tích cực về EBP. Đồng thời giúp các Điều dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và khu vực miền núi phía Bắc.