Chiều 28/9, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức tập huấn “Ứng dụng sóng cao tần trong điều trị bệnh lý cột sống” cho các cán bộ y tế thuộc các khoa chuyên môn của Bệnh viện và một số Bệnh viện, Trung tâm Y tế trên địa bàn. Bác sỹ cao cấp Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chỉ đạo lớp tập huấn. 

Đông đảo cán bộ y tế tham gia lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, Tiến sỹ Trần Chiến, Phó Trưởng khoa ngoại Thần kinh - Cột sống đã chia sẻ nội dung “Ứng dụng sóng cao tần (RFA) trong điều trị bệnh lý cột sống”. Đây được xem là phương pháp hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay trong việc điều trị giảm đau cột sống và các nguyên nhân đau do thần kinh ngoại vi, như: người mắc thoái hóa, thoát vị đĩa đệm; người mắc các bệnh về cột sống; người bị viêm khớp, thoái hóa khớp; người đau thần kinh liên sườn… dựa trên cơ chế chủ động tạo ra tổn thương do nhiệt. Phương pháp này giúp giảm đau nhanh chóng, cải thiện tầm vận động; hạn chế xâm lấn; không gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh lân cận; an toàn cho người cao tuổi có bệnh lý nền; bảo tồn cấu trúc đĩa đệm, sụn khớp; thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 30 - 40 phút/lần điều trị 

Với những kiến thức được cập nhật tại buổi tập huấn đã giúp các cán bộ y tế có thêm kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực này, góp phần nâng cao năng lực điều trị và chăm sóc người bệnh an toàn, hiệu quả./.