Vào hồi 18h05 phút ngày 11/12 Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận Bệnh nhân N.Đ.C (P. Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên) trong khi chơi thể thao đột ngột ngã khuỵu được những người có mặt, trong đó có Anh Tạ Đức Huy là nhân viên y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhanh chóng nhận định bệnh nhân đã trong tình trạng ngừng tuần hoàn, được ép tim tại chỗ và đưa thẳng vào khoa Cấp cứu.

Sau khi nhận định nguyên nhân là Nhồi máu cơ tim, các bác sĩ khoa Cấp cứu can thiệp tim mạch các bác sĩ đã tiến hành nong bóng động mạch liên thất trước, đặt 01 stent; sau đó được chuyển về khoa Hồi sức tích cực Chống độc hạ thân nhiệt chỉ huy và các biện pháp hồi sức khác. Sau 5 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã tỉnh, rút ống nội khí quản. Hiện tại sức khỏe người bệnh ổn định và dự kiến được ra viện vào 1-2 ngày tới.

BS. Hoàng Văn Thọ thăm khám cho bệnh nhân

Theo lời chia sẻ của Bệnh nhân N.D.C: “Tôi chơi thể thao khoảng 40 năm nay tôi không nghĩ mình lại mắc bệnh tim mạch, trong quá trình cấp cứu nhập viện tôi đã được các bác sĩ nhiệt cứu chữa và điều trị nhiệt tình tích cực để tôi được bình phục và chuẩn bị ra viện. Tôi gửi lời khuyến cáo tới người dân không nên chủ quan về sức khỏe của mình, nên đi khám định kỳ 1 năm 2 lần để đảm bảo sức khỏe tránh những đáng tiếc xảy ra. Tôi gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Bệnh viện, các y bác sĩ khoa cấp cứu, khoa Cấp cứu can thiệp tim mạch, khoa Hồi sức tích cực chống độc luôn tận tâm tận tình cứu chữa người bệnh và anh Tạ Đức Huy – Kĩ thuật viên Khoa Nội thận tiết niệu - lọc máu đã cấp cứu kịp thời sau đó nhanh chóng đưa tôi vào Bệnh viện”.

Bệnh nhân N.D.C đã ổn định sức khỏe

Theo BS. Hoàng Văn Thọ - Khoa Hồi sức tích cực cho biết: Cấp cứu ngừng tuần hoàn cần được nhận định và cấp cứu nhanh chóng, đúng kĩ thuật, khả năng bệnh nhân có tỉnh lại được hay không tỉ lệ nghịch với thời gian cấp cứu. Khi phát hiện nạn nhân trong tình trạng ngưng thở, cần nhanh chóng tiến hành các bước cấp cứu ngừng tuần hoàn theo trình tự sau: Khai thông đường thở cho bệnh nhân, thổi ngạt cho bệnh nhân, ép tim ngoài lồng ngực và đưa ngay vào viện. Người dân cần kiểm tra sức khoẻ định kì để phát hiệnvà loại bỏ những nguy cơ tiềm tàng trong cơ thể để có 1 cuộc sống khoẻ mạnh hơn.