Vảy nến là bệnh da mạn tính, chiếm tỷ lệ khoảng 1-3% dân số thế giới và xấp xỉ 2,2% tổng số người bệnh đến khám ở các phòng khám Da liễu, Việt Nam. Bệnh liên quan yếu tố di truyền, rối loạn miễn dịch khởi phát bởi nhiều nguyên nhân. Trong đó có trục IL-23/Th17 (cơ chế bệnh sinh bệnh vẩy nến) đóng vai trò trung tâm. Điều trị vảy nến còn nhiều khó khăn, các phương pháp điều trị hiện nay đều hướng tới thuốc “nhắm trúng đích". 

Hai chế phẩm thuốc sinh học đang được sử dụng điều trị bệnh Vẩy nến được BHYT thanh toán 50 chi phí

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Phòng khám chuyên đề bệnh vẩy nến đã chính thức khai trương, đi vào hoạt động. Với đội ngũ bác sỹ có chuyên môn, tay nghề, được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm đã mở ra cơ hội điều trị bệnh vẩy nến cho người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc. 

PGS.TS Lê Hữu Doanh - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương (áo vest đen) và PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chụp ảnh cùng CBVC khoa Da liễu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại buổi khai trương

Hiện phòng khám đang đưa vào điều trị 2 chế phẩm thuốc sinh học là: SECUKINUMAB và USTEKINUMAB, có hiệu quả điều trị vảy nến thông thường mức độ vừa  và nặng tốt, giúp làm giảm các dát đỏ, thâm nhiễm và bong vảy ở các tổn thương mảng vảy nến. 100% người bệnh sau khi sử dụng thuốc để điều trị sẽ không còn biểu hiện bệnh trên da sau 12 tuần điều trị, không ghi nhận tác dụng không mong muốn và được BHYT chi trả 50% chi phí điều trị./.

Người bệnh vẩy nến trước ở tuần 0 và tuần 12 được điều trị bằng chế phẩm thuốc sinh học

Người bệnh vẩy nến trước ở tuần 0 và tuần 4 được điều trị bằng chế phẩm thuốc sinh học

Người bệnh vẩy nến trước ở tuần 0 và tuần 12 được điều trị bằng chế phẩm thuốc sinh học