Nhằm cập nhật các kiến thức mới nhất về chẩn đoán, điều trị, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh đột quỵ não. Ngày 4/11, Hội Thần kinh tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Cập nhật khuyến cáo điều trị đột quỵ não”. Hội thảo diễn ra trong hai phiên, đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực đột quỵ đến từ Hội Đột quỵ Việt Nam, Hội Đột quỵ TP Hồ Chí Minh, Hội Đột quỵ TP Hà Nội, Hội Chống đau TP Hà Nội, Hội Thần kinh tỉnh Thái Nguyên và các Bệnh viện lớn trong cả nước như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhân Dân 115, Học viện Quân Y, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cùng các chuyên gia, tiến sĩ, bác sĩ thuộc các Bệnh viện trong tỉnh Thái Nguyên.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bác sỹ cao cấp  Đồng Quang Sơn – Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên bày tỏ: Các thầy thuốc chuyên ngành đột quỵ luôn phải chạy đua với thời gian để tìm cơ hội sống cho người bệnh. Sự khó khăn, khắc nghiệt đó đòi hỏi các thầy thuốc phải có tinh thần trách nhiệm cao, kiến thức vững vàng, không ngừng học tập, nghiên cứu khoa học, để nâng cao trình độ chuyên môn và có mô hình tổ chức hiệu quả. Hội thảo lần này cũng là dịp để các thầy thuốc chuyên ngành đột quỵ thảo luận, cập nhật những định hướng mới về đột quỵ, về đào tạo đột quỵ cùng các chuyên gia hàng đầu trong nước.

Bác sỹ cao cấp  Đồng Quang Sơn – Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát biểu khai mạc

          GS.TS. Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Nguyên Giám đốc Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cũng chia sẻ: Đột quỵ não là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn phế trên toàn thế giới. 71% người bệnh sau đột quỵ bị mất khả năng lao động. Hậu quả của đột quỵ não không chỉ ảnh hưởng ở mỗi gia đình mà là gánh nặng y tế và xã hội. Do đó, việc ra đời các đơn vị đột quỵ, trung tâm chuyên sâu về đột quỵ đã làm thay đổi chất lượng chăm sóc bệnh nhân đột quỵ, nhằm cải thiện tỷ lệ tử vong và tàn phế.

  GS.TS. Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Nguyên Giám đốc Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Trung ương quân đội 108 với bài chia sẻ: "Tổ chức hệ thống đột quỵ trên Thế giới và Việt Nam"

          Theo PGS.TS.Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Thần kinh tỉnh Thái Nguyên Trưởng khoa các chuyên khoa – Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên: các chuyên gia đã cập nhật các kiến thức mới nhất về chẩn đoán điều trị, can thiệp mạch não và các kỹ thuật chuyên sâu về đột quỵ, có tính ứng dụng thực tiễn cao trong lâm sàng, cung cấp kiến thức để hỗ trợ nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 PGS.TS.Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Thần kinh tỉnh Thái Nguyên Trưởng khoa các chuyên khoa – Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên với bài chia sẻ: "Cập nhật Phục hồi chức năng thần kinh sau đột quỵ não"

          Rất nhiều kiến thức mới nhất đã được trình bày tại buổi hội thảo: “Tổ chức hệ thống đột quỵ trên Thế giới và Việt Nam”, “Chiến lược điều trị nhồi máu não cấp – cập nhật khuyến cáo mới nhất”, “Thách thức dự phòng đột quỵ não tái phát: Vai trò của thuốc kháng đông, thuốc kháng kết tập tiểu cầu, vai trò của thuốc tăng huyết áp”, “Tiếp cận chẩn đoán và xử trí đau sau đột quỵ não”, “Vai trò của Chẩn đoán hình ảnh và Điện quang can thiệp trong chẩn đoán và xử trí đột quỵ não cấp”, “Xử trí đột quỵ não tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên – một số ca lâm sàng”, “Cập nhật Phục hồi chức năng thần kinh sau đột quỵ não”, “Kiểm soát huyết áp cho người bệnh sau đột quỵ: Khi nào và như thế nào?”

Các tham dự viên tại buổi Hội thảo

          Thông qua Hội thảo lần này, các cán bộ nhân viên y tế tham dự đã nắm bắt được thêm nhiều kiến thức về chuyên ngành Đ ột quỵ, giúp nhận diện người bệnh khẩn trương, rút ngắn thời gian can thiệp người bệnh đột quỵ não cấp, giảm thiểu tử vong và tàn phế, nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh/./

Các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực đột quỵ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Bệnh viện