Nhằm đẩy mạnh và tăng cường hợp tác trong công tác đào tạo, chuyển giao khoa học kỹ thuật tiến tới phát triển công tác chuyên môn, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu được hưởng dịch vụ kỹ thuật cao của người dân, từ ngày 17 - 23/7, được sự đồng ý của Bộ Y tế và Tỉnh uỷ Thái Nguyên, đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên do PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu quốc hội khoá XV làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Bệnh viện St. Mary’s, thuộc Fukuoka, Nhật Bản. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Yoshio Ide - Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Taniguchi - Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện St. Mary’s Nhật Bản và cấp trưởng một số Ban, Trung tâm, Khoa lâm sàng, cận lâm sàng của Bệnh viện. Cùng làm việc với hai bệnh viện có bà Vũ Chi Mai - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka. (ảnh)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng bày tỏ niềm vui khi được dẫn đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trở lại thăm, làm việc với Bệnh viện St. Mary’s sau 5 năm, cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của Bệnh viện và nhấn mạnh: Việc ưu tiên hợp tác quốc tế có vai trò rất quan trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Bệnh viện  St. Mary’s Nhật Bản. Thông qua các khoá đào tạo, hội nghị, hội thảo được tổ chức đã giúp cán bộ y tế của Bệnh viện được trao đổi kinh nghiệm, cập nhật nhiều thông tin, kỹ thuật mới và áp dụng thực tiễn trong công tác điều trị, chăm sóc người bệnh.

Phát huy những kết quả đã đạt được và thế mạnh sẵn có, trong chuyến công tác lần này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên mong muốn bệnh viện St. Mary’s Nhật Bản tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ cho Bệnh viện trong công tác đào tạo, hợp tác quốc tế bằng việc cử đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao sang Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hỗ trợ triển khai một số kỹ thuật mới, chuyên sâu; hướng dẫn sử dụng máy móc, trang thiết bị do Bệnh viện đã mua từ Nhật Bản và tham gia các hội thảo Quốc tế. 

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng tặng quà cho Bệnh viện St.Mary's

Đại diện cho HĐQT, Ban Giám đốc Bệnh viện St. Mary’s, ông Yoshio Ide cũng bày tỏ niềm vui khi được đón đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sang thăm và làm việc. Trước đó tại Biên thoả thuận hợp tác giữa hai đơn vị đã ký ngày 29/8/2018 ở Fukuoka ghi rõ, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong cải tiến chất lượng bệnh viện; quản lý bệnh viện; quản lý điều dưỡng; điều dưỡng gia đình và chăm sóc toàn diện. Theo đó trong chuyến thăm đặc biệt lần này của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, ông Yoshio Ide đồng ý với những những mong muốn của Bệnh viện, hai bên sẽ tiếp tục có những nội dung hợp tác toàn diện vì sứ mệnh và mục tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiến tới sự phát triển bền vững. Bệnh viện St. Mary’s sẽ hỗ trợ khoá tập huấn, chi phí ăn ở tại Nhật Bản cho 8 cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (là Trưởng phòng Điều dưỡng và Điều dưỡng trưởng một số khoa trong Bệnh viện) tham dự khoá tập huấn về quản lý và chăm sóc người bệnh từ ngày 23/7 - 1/8/2023. 

Bà Vũ Chi Mai (ngồi giữa) - Tổng lãnh sự Việt Nam Fukuoka chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện 2 Bệnh viện sau buổi làm việc

Tiêp tục chương trình làm việc tại Fukuoka, ngày 21/7, đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka. Theo đó, hai bên đã cùng trao đổi, định hướng những nội dung hợp tác chuyên môn với một số bệnh viện tại Nhật Bản trong tương lai.(Ảnh dưới)

Nhân dịp này, tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã gửi lời mời trang trọng đến PGS.TS Nguyễn Công Hoàng tham dự Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ II, kết nối hợp tác địa phương, doanh nghiệp Việt Nam – Kyushu “Thực chất - Hiệu quả - Bền vững” nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản diễn ra vào tháng 10. Đại diện Bệnh viện St. Mary’s, ông Yoshio Ide cũng trân trọng mời Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Bệnh viện sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay. PGS.TS Nguyễn Công Hoàng vui vẻ nhận lời./.