Khoa ngoại Tiêu hoá - Gan mật, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vừa tiếp nhận và điều trị ổn định cho người bệnh Nguyễn Văn L, sinh năm 1931, thường trú tại phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên do xuất hiện cơn đau dạ dày cấp trên nền bệnh phổi tắc nghẽn và liệt chi dưới.

Người bệnh L trong ngày được xuất viện và chiếc xe lăn mới do tập thể cán bộ Khoa và những tấm lòng hảo tâm trao tặng 

Trong quá trình điều trị cho người bệnh L, các Bác sỹ, Điều dưỡng trong khoa nhận thấy ông Long có hoàn cảnh rất đặc biệt, không có người thân và nơi nương tựa, việc di chuyển của ông phụ thuộc hoàn toàn vào chiếc xe đẩy tự chế đã cũ. Theo đó, bên cạnh công tác thăm - khám chữa bệnh cho ông hàng ngày, tổ công đoàn khoa đã vận động tập thể cán bộ, nhân viên y tế trong khoa cùng chung mua tặng ông một chiếc xe lăn mới. 

Người bệnh Nguyễn Văn L và chiếc xe đã cũ

Trước sự tận tâm cùng hành động, nghĩa cử cao đẹp với người bệnh của đội ngũ y, bác sỹ, anh Trần Đức Hiếu (ở xóm Khuyên, xã Phú Xuyên, Huyện Đại Từ) đang chăm sóc người thân điều trị tại Khoa cho biết: Được chứng kiến tình cảm của tập thể y bác sỹ dành cho người bệnh nói chung, ông L nói riêng, tôi thấy tình người nơi đây luôn được đề cao. Tôi đã chia sẻ đến người thân, bạn bè để mọi người có thể biết đến và giúp đỡ bác L nhiều hơn. 

Với sự chung tay, góp sức của tập thể khoa cùng sự hảo tâm của những tấm lòng nhân ái, ông L đã có chiếc xe lăn mới. Món quà tuy nhỏ nhưng chắc chắn đã phần nào giúp ơn cải thiện hơn trong việc đi lại hàng ngày.  

Chiếc xe lăn mới do tập thể cán bộ Khoa và những tấm lòng hảo tâm trao tặng cho bệnh nhân L

TS Nguyễn Văn Chung, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa - Gan mật thông tin: Hàng năm, khoa tiếp nhận nhiều người bệnh nặng từ tuyến dưới chuyển đến để điều trị và phẫu thuật, trong đó có khá nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng như trường hợp của ông Nguyễn Văn L. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, tập thể cán bộ viên chức trong khoa luôn đồng lòng, thực hiện tốt Nghị quyết của Chi bộ là “Nâng cao y đức - Nâng cao trách nhiệm, tình thương – Phục vụ tốt, công bằng mọi đối tượng trong xã hội”.