Ngày 04/10, TS.BS Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện đến dự và phát biểu khai mạc lớp “Chẩn đoán, xử trí và dự phòng đột quỵ não cấp” do Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức theo kế hoạch đào tạo - chỉ đạo tuyến 2023. Tham gia buổi khai giảng còn có các đồng chí là Giảng viên lớp học và 30 học viên thuộc các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh (Ảnh dưới).


Phát biểu khai mác lớp tập huấn, TS.BS Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện nhấn mạnh: Đột quỵ não hiện nay đang là vấn đề nóng của thế giới. Việt Nam cũng không là ngoại lệ với xu hướng bệnh nhân đột quỵ ngày càng trẻ, mỗi năm có khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ và đang có chiều hướng gia tăng, trong đó tỷ lệ tử vong khoảng 50%. Đột quỵ là căn nguyên gây tử vong đứng thứ hai và nguyên nhân gây tàn phế đứng hàng thứ ba trên toàn thế giới. Nhiều người dù sống sót sau cơn đột quỵ nhưng phải chịu các di chứng nặng nề, tàn phế vĩnh viễn, thậm chí mất khả năng lao động. Tuy nhiên, nếu người bệnh được cấp cứu trong giờ vàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để cứu sống người bệnh, cải thiện di chứng tàn phế. Chính vì vậy, lớp học được mở ra với mục đích cập nhật kiến thức cho nhân viên y tế có thể nhận định, chẩn đoán được đột quỵ não trong thời gian sớm nhất… Do đó, các học viên cần có tinh thần thái độ học tập tốt, mạnh dạn trao đổi, tương tác với các giảng viên trong quá trình học để đạt hiệu quả học tập cao nhất.

Lớp học sẽ diễn ra trong 3 ngày. Theo đó, các giảng viên là BSCKII. Bùi Thị Huyền - Phụ trách Trung tâm đột quỵ, Trưởng khoa Thần kinh và ThS.BS Nguyễn Thị Khánh - Phó trưởng khoa Thần kinh của Bệnh viện sẽ trao đổi các nội dung về nhận biết các dấu hiệu đột quỵ não; Nhận định người bệnh đột quỵ não tối cấp; Chẩn đoán và điều trị nhồi máu não, chảy máu não, chảy máu dưới màng nhện. Trong quá trình học, các học viên cũng sẽ được thực hành lâm sàng về khám nhận định người bệnh, thảo luận ca lâm sàng tại Bệnh viện và tại cơ sở./.

Một số hình ảnh khác tại lớp tập huấn:

Các Giảng viên, học viên tham gia lớp tập huấn

TS.BS Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện, các giảng viên, học viên chụp ảnh lưu niệm