Chiều 7/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức buổi tập huấn An toàn sử dụng thuốc và Nâng cao kỹ năng lập kế hoạch cho điều dưỡng trưởng. Dự lớp tập huấn có TS.BS Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện;  các đồng chí là điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng, hộ sinh trưởng và thành viên mạng lưới kiểm tra. 

TS.BS Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc chuyên môn bệnh viện phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, hai nội dung được tập trung báo cáo là Các văn bản về hướng dẫn sử dụng thuốc được cập nhật nhắc lại và Nâng cao kỹ năng lập kế hoạch cho điều dưỡng trưởng, ứng dụng lập kế hoạch điều dưỡng năm 2024 với một số ca dược lâm sàng tiêu biểu cùng một số giải pháp đảm bảo an toàn sử dụng thuốc đã được chia sẻ, thảo luận, trong đó tập trung phản ánh số thuốc theo thứ tự khi sử dụng; Thời gian chỉ định thuốc tối đa theo hướng dẫn của Thông tư 23, Thông tư 20/2022 của Bộ Y tế hướng dẫn tỷ lệ thanh toán thuốc; Hướng dẫn chống nhầm lần thuốc tương tự nhau (LASA); Các giải pháp đảm bảo an toàn thuốc và thực hiện 5 đúng, gồm: Đúng người bệnh, đúng chỉ định, đúng hời gian, đúng liều dùng và đúng đường dùng. 

ĐDCKI. Phan Thị Loan - Trưởng phòng điều dưỡng chia sẻ nội dung "Nâng cao kỹ năng lập kế hoạch cho điều dưỡng trưởng, ứng dụng lập kế hoạch điều dưỡng năm 2024"

Dược sĩ Nguyễn Thu Hương - Khoa Dược Bệnh viện chia sẻ nội dung "Các văn bản về hướng dẫn sử dụng thuốc được cập nhật nhắc lại"

Với những nội dung được chia sẻ tại buổi tập huấn, các điều dưỡng trưởng cũng chia sẻ, thảo luận những giải pháp, kinh nghiệm và những khó khăn trong lập kế hoạch, trên cơ sở đó quyết tâm xây dựng kế hoạch công tác điều dưỡng năm 2024 bám sát mục tiêu nhiệm vụ của từng khoa trung tâm và định hướng kế hoạch của Phòng điều dưỡng bệnh viện nhằm mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác điều dưỡng năm 2024. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn sử dụng thuốc giúp cải thiện chất lượng và hiệu quả điều trị cho người bệnh, nâng cao chất lượng bệnh viện./.