Chiều 17/11, Hiệp hội Năng lực sức khỏe châu Á đã thành lập văn phòng thứ 3 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. GS.TS Peter Chang - Chủ tịch Hiệp hội năng lực sức khỏe châu Á; PGS.TS Dương Văn Tuyển - Phó Chủ tịch Hiệp hội năng lực sức khỏe Châu Á cùng một số thành viên của Hiệp hội đã đến dự.

Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo một số phòng chuyên môn liên quan của Bệnh viện. 

Hiệp Hội Năng Lực Sức Khoẻ Châu Á (viết tắt là AHLA) là hiệp hội khoa học - hàn lâm đa quốc gia khu vực châu Á với sứ mệnh thúc đẩy các hợp tác giữa các thành viên trong Hiệp hội trong nghiên cứu, đào tạo và tư vấn chính sách nâng cao năng lực sức khỏe của các cộng đồng dân cư châu Á. Mục tiêu mà AHLA hướng đến là hiểu được sự tương quan giữa các mức hiểu biết về sức khoẻ, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của người dân; Ủng hộ các chính sách giúp nâng cao tính công bằng trong tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cũng như tính hiệu quả của các dịch vụ đó thông qua cải thiện năng lực sức khoẻ, mở rộng tầm ảnh hưởng của năng lực sức khoẻ để cải thiện hệ thống y tế, phòng ngừa bệnh tật và thúc đẩy sức khoẻ trên toàn châu Á.

Với việc thành lập văn phòng của Hiệp hội tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Hiệp hội đã có 3 văn phòng đại diện ở Việt Nam là: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Trường Đại học Y Hải Phòng và Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Mính) và hơn 30 văn phòng khu vực châu Á. Qua đó sẽ giúp kết nối các hoạt động nghiên cứu, phát triển khoa học giữa các đơn vị và Hiệp hội.
Theo kế hoạch trong tương lai tại các văn phòng đại diện, Hiệp hội sẽ tổ chức các hội thảo chuyên ngành liên quan đến các lĩnh vực năng lực sức khỏe và một số lĩnh vực khác./.