Để đảm bảo an toàn phẫu thuật và thực hiện đúng quy trình rửa tay ngoại khoa tại Bệnh viện, chiều ngày 5/4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức tập huấn Đảm bảo an toàn phẫu thuật và quy trình rửa tay ngoại khoa cho hơn 200 học viên là bác sỹ, điều dưỡng và lãnh đạo các Khoa, phòng, Trung tâm của  Bệnh viện. BSCKII. Đồng Quang Sơn – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn. (Ảnh dưới)

Tại lớp tập huấn, BSCKII. Đặng Hoàng Nga - Trưởng phòng QLCL Bệnh viện đã trình bày chi tiết 8 tiêu chí cụ thể Quyết định số 7482 ngày 18/12/2018 của Bộ Y tế về Bộ tiêu chí chất lượng đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật. Trên thực tế, an toàn người bệnh nói chung và an toàn phẫu thuật nói riêng luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu của ngành Y tế và các Bệnh viện. Trong thời gian qua, đã có một số sự cố y khoa xảy ra ở một số bệnh viện không chỉ ở Việt Nam mà ở tất cả các nước trên thế giới, kể cả những nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Pháp, Nhật Bản... (Ảnh )
 


Đối với những người bệnh có các can thiệp ngoại khoa thì nguy cơ nhiễm khuẩn tăng lên rất cao, đặc biệt là trong trường hợp phải mổ. Do đó, y bác sĩ làm việc trong phòng mổ, thực hiện hay trợ giúp các can thiệp trên cần phải rửa tay ngoại khoa nhằm làm giảm và ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn trên da nếu không may găng tay bị rách. Những nội dung thiết yếu này đã được Lương Thị Thoa - Điều dưỡng trưởng Khoa Giây mê hồi sức trình bày tại lớp tập huấn. (Ảnh)

Qua buổi tập huấn đã giúp đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng và lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm của Bệnh viện nhận thức rõ hơn được tầm quan trọng và thực trạng an toàn trong phẫu thuật hiện nay, các quy định thực hiện chất lượng và an toàn trong phẫu thuật, cách phòng ngừa sự cố y khoa trong phẫu thuật và sự cần thiết phải thực hiện kỹ thuật rửa tay được thực hiện tại bệnh viện theo quy định. 

 * Học viên tham gia lớp tập huấn