Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vừa tổ chức tập huấn “Ứng dụng kết quả của xét nghiệm vi sinh lâm sàng trong việc hỗ trợ chẩn đoán và điều trị các bệnh nhiễm trùng”. Dự buổi tập huấn có TS.BS Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện; Bác sỹ cao cấp Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cùng lãnh đạo các Trung tâm, Khoa, Phòng trong toàn Bệnh viện (Ảnh dưới)

Tại buổi tập huấn cán bộ nhân viên y tế đã được nghe TS.BS Hoàng Thị Bích Ngọc - Trưởng khoa Vi sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ về nội dung Chỉ định xét nghiệm vi sinh trong chẩn đoán và điều trị tác nhân gây nhiễm trùng. Với sự phát triển của y học, đặc biệt là khoa học kỹ thuật, xét nghiệm vi sinh dựa trên phương pháp phân tích trực tiếp; gián tiếp hoặc kết hợp cả trực tiếp và gián tiếp để tìm ra căn nguyên gây bệnh. Xét nghiệm vi sinh gồm nhiều xét nghiệm nhỏ, tùy vào mẫu bệnh phẩm, loại bệnh nhiễm trùng mà lựa chọn các xét nghiệm vi sinh khác nhau. Đây là những xét nghiệm rất quan trọng giúp các bác sỹ tìm ra căn nguyên vi sinh vật gây bệnh trong các trường hợp nhiễm trùng, qua đó sẽ chẩn đoán một cách chính xác các bệnh nhiễm khuẩn, truyền nhiễm. 

Những thông tin hữu ích được chia sẻ tại buổi tập huấn đã giúp nâng cao nhận thức và kiến thức cho nhân viên y tế về chỉ định xét nghiệm vi sinh có hiệu quả nhất trong lâm sàng để phục vụ cho chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu qủa hơn./.