Kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình khám, tư vấn, cấp phát thuốc và cắt tóc miễn phí cho trên 100 Thương - Bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin và thân nhân liệt sỹ tại xã Huống Thượng, TP. Thái Nguyên. (Ảnh)

Chương trình an sinh xã hội dịp 27/7, ngày 27/5, tại xã Huống Thượng có sự tham gia của 22 cán bộ, bác sỹ và Kỹ thuật viên Bệnh viện. Tham gia chương trình, các thương - bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin và thân nhân liệt sỹ đã được khám tổng quát, khám Nội - Ngoại khoa tổng hợp; khám các chuyên khoa về Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, khám Mắt; Tư vấn dinh dưỡng và siêu âm ổ bụng tổng quát, điện tim. Trên cơ sở kết quả khám tại chương trình, các bác sỹ đã có tư vấn, khuyến cáo để các đối tượng chính sách cùng gia đình có kế hoạch điều trị, chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế có trình độ chuyên môn, kỹ thuật tốt, trang thiết bị hiện đại.

Những năm qua, công tác an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là hoạt động tri ân người có công với cách mạng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đặc biệt quan tâm, phối hợp tổ chức thực hiện vào các dịp kỷ niệm Ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam, Ngày thương binh liệt sỹ, Ngày thầy thuốc Việt Nam… Thông qua các hoạt động không chỉ thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với những cống hiến, sy sinh to lớn của bao thế hệ cha anh vì nền Độc lập, tự do của Dân tộc mà còn đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giúp người dân vùng nông thôn, vùng khó khăn được tiếp cận và hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao của nền y học nước nhà. 

Trong lần khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí tại xã Huống Thượng, Bệnh viện cũng phối hợp với một số Câu lạc bộ Tóc trên địa bàn thành phố Thái Nguyên thực hiện cắt tóc miễn phí cho tất cả các đối tượng thuộc diện khám sức khoẻ./.